Hướng dẫn làm bún gạo tươi tại nhà dễ dàng

Hòa tan 200gr bột gạo với 220ml nước, khuấy đều, bảo quản trong ngăn mát khoảng 1 ngày cho bột nở. Sau đó lấy bột ra, khuấy bột lại lần nữa, đổ vào chảo không dính, bật mức lửa trung bình, vừa đun vừa quấy đều tay. Khi bột hơi sệt, đảo cảm thấy nặng tay thì tắt bếp.

Cách tự làm bún tươi tại nhà, 100% thành công ngay từ lần đầu tiên - 2
Bột Gạo 
- Cho 35gr bột năng và 15gr bột bắp vào, dùng phới trộn đều, ta được hỗn hợp bột dẻo mịn.
- Thêm 2 muỗng cà phê dầu ăn, nhồi bằng tay cho bột có độ dẻo. Nếu dùng khuôn ép thì chia bột thành các phần vừa với thể tích khuôn. 
Cách tự làm bún tươi tại nhà, 100% thành công ngay từ lần đầu tiên - 3
Đun nồi nước sôi, hạ nhỏ lửa cho sôi lăn tăn. Đưa khuôn gần miệng nồi, ép lại để bột có dạng sợi dài, rơi xuống nồi. Nếu dùng túi bóp kem thì bóp liên tục để bột không bị đứt.
Cách tự làm bún tươi tại nhà, 100% thành công ngay từ lần đầu tiên - 4
- Sợi bún khi chín sẽ nổi lên, dùng rây vớt bún ra. Lần lượt làm như vậy đến khi hết số bột.
Cách tự làm bún tươi tại nhà, 100% thành công ngay từ lần đầu tiên - 5
Sợi bún ngon, có độ mềm, dẻo dai, màu trắng muốt như bún bán ở ngoài hàng, không có màu trắng trong giống sợi bánh canh. Để vài tiếng, bún khô ráo hoàn toàn càng có độ trắng và dẻo ngon hơn nữa, chất lượng lại hoàn toàn đảm bảo.
- Nhưng việc này khá tốn thời gian với một số chị em phụ nữ. Hiểu được điều này, Nhãn hàng Mikiri đã cho ra sản phẩm bún gạo tươi Mikiri. Bún sau khi luộc sẽ cho ra những sợi bún tươi ngon, dẻo dai, và đặc biệt là không hóa chất. Bún gạo Tươi Mikiri có 2 loại sợi lớn và sợi nhỏ đáp ứng nhu cầu sử dụng của các chị em.

Mọi chi tiết liên hệ: 0908.71.68.71
Địa chỉ: 416/43/22 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Gò Vấp

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.