Mẹo nhỏ để đơn giản hơn trong việc chế biến bún gạo khô

Bún tươi và bún khô?

Trong ẩm thực châu Á, bún là loại thực phẩm dạng sợi tròn, trắng mềm, được làm từ tinh bột gạo tẻ, tạo sợi qua khuôn và được luộc chín trong nước sôi. 
Bún tươi
Bún tươi là loại bún có sợi tròn, có màu trắng ngà hoặc trắng đục do quá trình gạo được lên men. Ngoài ra, bún tươi chỉ đơn thuần được làm từ gạo, không thêm vào hàn the, chất tẩy trắng hoặc chất bảo quản.
Bún tươi

Bún khô hay còn gọi là bún gạo khô
Thực chất, bún gạo khô cũng được làm từ bột gạo qua quá trình chọn lọc kĩ lưỡng. Nhưng bún khô có thể để được lâu hơn vì được bảo quản và đóng gói kĩ càng. Tiện dụng hơn cho người sử dụng. 

Bún gạo khô Đảm Đang


Mẹo nhỏ để chế biến bún gạo khô không bị dính và nát


Ngâm nước lạnh: ngâm bún từ 10 – 15 phút trong nước lạnh, bóp bún có cảm giác hơi mềm thì giũ nhẹ cho sợi bún tơi ra, không bám vào nhau và vớt bún ra.

Luộc hay trụng bún: muốn bún có cảm giác giòn dai bạn nên luộc, hay trụng nhanh trong nước sôi lửa lớn, vớt bún đặt vào tô nước đá, sau đó vớt bún để khô.

Bún gạo khô ngâm nước và luộc qua nước sôi


Trộn bún: để sợi bún không bị dính bạn có thể trộn bún với dầu ăn hoặc lòng trắng trứng gà. Ngoài ra để sợi bún thơm hơn, vị ngon hơn sau khi xào, bạn nên cho vào bún một muỗng cà phê giấm và trộn đều bún trước khi xào nhé.



Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.